Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2011

Tuyên bố của Yunho và Changmin

Nhiều tin đồn đã phát tán khắp nơi trong khoảng thời gian Lệnh tạm ngưng hợp đồng được tòa án chấp nhận, Yunho và Changmin đã đưa ra một vài trang trong tuyên bố có kèm chữ ký của họ tới cuộc họp báo vào ngày 1/11/2009. Những bản tuyên bố đã thúc giục 3 thành viên quay trở lại để cả 5 tiếp tục là TVXQ, đồng thời giải thích lập trường của họ về vụ kiện.

Đây là đường link dẫn tới những tuyên bố trên bằng tiếng Hàn:
http://www.newsen.com/news_view.php?uid=200911021558411002

Đây là đường link dẫn tới Allkpop.
http://www.allkpop.com/2009/11/changmin_and_yunho_supports_sm

Đây là bản dịch của bản tuyên bố

Xin chào, chúng tôi là những thành viên của TVXQ, Chung Yunho và Shim Changmin.

Cả 5 thành viên của TVXQ đã ký hợp đồng với những điều khoản như nhau, và trong 5 năm qua chúng tôi đã làm việc với công ty dưới những điều kiện như nhau vì giấc mơ lớn của chúng tôi với sự tin tưởng tuyệt đối dành cho nhau.

Chúng tôi có nhiều điều để nói, nhưng hôm nay chúng tôi chỉ muốn nói về TVXQ thôi.

Đầu tiên, chúng tôi sẽ giữ lời hứa như trong hợp đồng, và chúng tôi sẽ chia sẻ giấc mơ và tương lai cùng công ty.

TVXQ được tạo ra ở SM Entertainment, và chúng tôi sẽ làm việc với tư cách là TVXQ cùng với SM Entertainment.

SM Entertainment đã định hình nên TVXQ với đội ngũ lập kế hoạch và quản lý tốt nhất cho đến tận bây giờ, và chúng tôi tin rằng TVXQ không thể tồn tại ở bất kỳ nơi nào khác. 3 thành viên phải biết rõ rằng SM hiểu TVXQ nhất và đã làm cho TVXQ trở nên tốt nhất, và chúng tôi sẽ không có ý định làm việc với tư cách là TVXQ ở bất kỳ nơi nào khác ngoài SM thậm chí là chỉ để giữ niềm tin và lời hứa của chúng tôi.

Chúng tôi tin rằng chúng tôi cần bắt đầu chuẩn bị cho các hoạt động ở Hàn Quốc đã được lên kế hoạch vào mùa xuân tới ít nhất 6 tháng trước khi tương lai lớn của TVXQ trở nên vô định. Chúng tôi hy vọng 3 thành viên có thể đưa ra quyết định trước khi quá muộn nếu họ thực sự muốn tiếp tục là TVXQ.

*Trang 2


Chúng tôi là các thành viên của TVXQ, Chung Yunho và Shim Changmin.

Chúng tôi đã nhận được nhiều câu hỏi về việc tình trạng này xảy ra như thế nào sau khi 3 thành viên đệ đơn xin tạm ngừng hợp đồng.

Nói một cách đơn giản, chúng tôi tin rằng mọi chuyện bắt đầu thay đổi sau khi 3 thành viên bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm.

Chúng tôi không biết nhiều về thế giới thực, nhưng mọi người đều biết rằng SM là công ty quản lý của chúng tôi, và nếu việc kinh doanh mỹ phẩm là bình thường và hợp pháp, thì lẽ thường là nên tham vấn với SM trước khi tiến hành kinh doanh với TVXQ.

Các thành viên được tiếp cận trên tư cách cá nhân mà không thông qua một lời nào với công ty, và chúng tôi không thể dính dáng tới việc kinh doanh theo một cách thức đáng ngờ như thế bởi vì chúng tôi nghĩ nó có thể gây ra rắc rối.

Ngoài ra, chúng tôi cũng không muốn hủy hoại hình ảnh và danh tiếng của TVXQ mà chúng tôi đã nỗ lực để đạt được chỉ bởi một công ty mỹ phẩm với những tập quán kinh doanh bất thường.

Chúng tôi không biết 3 thành viên đã được công ty mỹ phẩm hứa hẹn hay chỉ bảo những gì, và chúng tôi không biết liệu những khoản lợi nhuận khổng lồ đã được tạo ra hay có thể được tạo ra từ việc kinh doanh đó hay không.

Chúng tôi không hiểu và không chấp nhận việc TVXQ, được tạo ra cùng nhau trong 5 năm bằng cách chia sẻ giấc mơ của chúng tôi, có thể sụp đổ vì cái công ty mỹ phẩm vô đạo đức và tập quán kinh doanh đáng nghi ngờ của nó.

Thật khó để tin rằng TVXQ có thể tan rã như thế này, và thực tế này cứ như một cơn ác mộng.

Thật là đáng tiếc khi tình hình đã đi xuống như thế này chỉ vì một công ty mỹ phẩm, và chúng tôi hy vọng rằng 3 thành viên có thể quay lại khoảng thời gian trước khi họ bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm khi cúng tôi cùng chia sẻ chung một giấc mơ.

Ngày 1, tháng 11, năm 2009, đồng tác giả của tuyên bố, TVXQ Yunho, TVXQ Changmin.
============================================================

Tôi không biết có bao nhiêu fan quốc tế đọc được bản dịch đầy đủ của tuyên bố này, nhưng như các bạn có thể thấy, HoMin đã nói rất rõ rằng vấn đề phát sinh là do công ty mỹ phẩm. Họ thậm chí còn gọi việc kinh doanh là mờ ám.

Tôi tin rằng họ đưa ra tuyên bố này để làm sáng tỏ tin đồn và khẳng định lập trường của mình đối với các fan về tình hình này, thế nhưng họ đã bị các fan tấn công ác liệt vì đã về phe với công ty "ma quỷ" như thế và đã không rời công ty và gia nhập với CJS. Một số fan không muốn tin rằng HoMin đứng về phía SM đã khẳng định chữ ký của Yunho trong tuyên bố đã bị SM giả mạo vì có một ngôi sao trên chữ ký của anh ấy và họ khẳng định không ai đặt một ngôi sao lên một tài liệu chính thức cả. Những người khác thì khăng khăng rằng cả 2 bị SM ép buộc đưa ra tuyên bố trên. Nói một cách đơn giản, nhiều fan không tin rằng tuyên bố trên là từ HoMin.

Thật thú vị khi các fan có thể hoàn toàn nghiêng hẳn về một phía và hoàn toàn bỏ ngoài tai những gì HoMin phải nói ra, và tôi đoán rằng đổ lỗi cho SM thì dễ dàng và thoải mái hơn nhiều so với việc đổ lỗi cho các thành viên. Hơn nữa, các fan cũng không muốn tin TVXQ tan rã, nên bằng cách nào đó họ cần tìm cách tự bảo mình rằng TVXQ vẫn cùng chung chí hướng.

Mặt khác, các fan hầu như không thể đứng về phía HoMin và nghe những lời họ nói trong suốt khoảng thời gian đó vì họ đã bị những người khác nhạo báng và tấn công.

Đối với những người còn lại trong chúng ta những người nhận ra được tính hợp pháp của một văn bản có kèm chữ ký, rõ ràng là HoMin nghĩ vấn đề là do công ty mỹ phẩm gây ra. Và họ đủ chắc chắn để đưa ra một tuyên bố có chữ ký. Cũng có thể thấy rõ ràng rằng SM và HoMin đứng cùng một phía, và đó chắc chắn là một lý do hợp lý đủ để nhìn vào việc kinh doanh mỹ phẩm.

Kế tiếp, tôi sẽ dịch những tuyên bố của cha của HoMin.

Dưới đây là bản sao tuyên bố của HoMin, và bản chép lại dành cho những người dùng Google dịch:



안녕하세요 동방신기 멤버 정윤호, 심창민 입니다.

저희 동방신기 다섯명의 멤버는 모두 동일한 계약 조건으로 계약을 체결하였고 지난 5년동안 똑같은 조건으로 지난 5년동안 회사와 큰 꿈을 위해서 서로를 믿으며 활동해왔습니다.
여러가지 드릴 말씀이 너무나도 많지만 오늘은 동방신기에 대해서만 말씀드리고자 합니다.
첫번째로 저희는 무엇보다도 회사와의 신의와 꿈과 미래를 공유하며 함께한 계약이라는 약속을 지킬 것입니다.

동방신기는 에스엠 멘터테인먼트에서 만들어졌고 앞으로도 저희는 에스엠 엔터테인먼트에서 동방신기로서 활동할 것입니다.
또한 지금까지 최고의 기획과 매니지먼트로 동방신기를 만들어온 에스엠 엔터테인먼트 외에 다른 어디에서도 동방신기는 존재할 수 없을 거라고 생각합니다. 동방신기를 제일 잘 알고 최고로 만들어온 것이 에스엠이라는 것은 세명의 멤버도 잘 알고 있을 것이며 저희는 그 어떤 이유보다도 신의와 약속을 지키기 위해서라도 에스엠 외의 다른 곳에서 동방신기로서 활동할 생각은 없습니다.
저희는 동방신기의 더 큰 미래가 불투명해지기 전에 내년 봄부터 시작되는 한국활동을 위해서 늦어도 6개월 전부터는 준비를 해야 한다고 생각합니다. 세명의 멤버들이 동방신기로서의 활동을 진심으로 원한다면 더 늦기 전에 결정해 주기를 바랍니다. 
Trang 2


동방신기 멤버 정 윤호, 심 창민입니다.
세명의 멤버들이 가처분 신청이라는 것을 제기한 이후 왜 이런일이 생기게 되었는지에 대해서 수많은 질문들을 받았습니다.

한마디로 세 명의 화장품 사업을 시작하고부터 모든 것이 변했던 것 같습니다.
저희는 세상을 잘 모르지만 상식적으로 생각해도 그 화장품 회사가 올바르고 정상적이라면 동방신기와 화장품 사업을 추진하기 위해서 누구나 다 알고 있는 소속사인 에스엠과 먼저 정식으로상의하는 것이 당연하다고 생각합니다.
그러나 소속사와는 단 한마디 상의도 없이 멤버들 개인에게 접근하여 편법적인 방법으로 사업을 진행하는 화장품 회사는 문제가 생길 수 밖에 없다고 생각하여 도저히 이러한 사업에 참가할 수 없었습니다.
또한 저희가 어렵게 노력하여 만들어온 동방신기의 명예와 이미지가 이렇게 비정상적으로 사업을 진행하는 화장품 회사로 인하여 무너지기를 원하지 않았습니다.
저희는 그 화장품 회사가 세명의 멤버들과 어떤 약속을 했는지 어떠한 이야기를 세명의 멤버들에게 했는지 그 화장품 사업으로 얼마나 큰 돈을 벌었는지 벌수 있을지 전혀 모릅니다. 하지만 5년동안 같은 꿈을 위해서 모두가 함께 만들어온 동방신기가 이러한 올바르지 않은 회장품 회사와 편법적인 화장품 사업으로 인해서 무너진다는 것을 저희는 납득하고 받아들일 수 없습니다.
지금 동방신기가 이렇게 허물어질 수 있다라는 현실이 너무나도 꿈만 갖고 믿겨지지 않습니다.

왜 이런 화장품 회사 하나 때문에 이렇게까지 되었는지 너무나 안타까우며 세 명의 멤버가 지금이라도 화장품 사업을 시작하기 전 똑같은 꿈을 가지고 있었던 그때로 돌아올 수 있기를 바랍니다.
2009년 11월 1일 공동작성자 동방신기 유노, 동방신기 창민


E-trans: Precious@truetvxq.blogsot.com
V-trans: trang_khuyet@trngkhuyt.blogspot.com
Please keep all credit intact when taking out

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét