Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Tại sao vụ kiện này lại kéo dài quá lâu?

Như 1 số trong các bạn đã biết, có 1 phiên xét xử khác diễn ra hôm nay tại Hàn Quốc. Nghe có vẻ như nhân chứng của SM không thể có mặt tại phiên tòa vì 1 lý do nào đó, những người chỉ trích SM đã ngay lập tức buộc tội SM trì hoãn phiên xét xử.

Các bạn biết rằng vụ kiện của Hankyung bắt đầu trễ hơn CJS, nhưng vụ kiện của anh ta đã kết thúc, và 1 vài người trong số các bạn sẽ thắc mắc tại sao vụ kiện của CJS lại mất nhiều thời gian hơn thế, và bài viết này sẽ giải thích tại sao.

Sau khi phán quyết về lệnh tạm ngưng hợp đồng được đưa ra vào tháng 10/2009, luật sư của CJS có 1 cuộc phỏng vấn tuyên bố rằng vụ kiện chính sẽ được hoàn tất hồ sơ trong vòng 2 tuần nữa, điều họ đã không bao giờ làm.

Đầu tiên hãy để tôi giải thích lệnh tạm ngưng (lệnh huấn thị) là gì. Lệnh huấn thị là 1 hình thức tố tụng ở tòa được dùng để nhận được 1 phán quyết nhanh về 1 vấn đề được coi là khẩn cấp. Ví dụ như nếu 1 ai đó định xuất bản 1 cuốn sách có chứa 1 số thông tin có thể hủy hoại danh tiếng của bạn, sẽ là quá trễ nếu đi theo tiến trình xét xử thông thường bởi nếu bạn thắng kiện để ngừng việc xuất bản, quyển sách vừa được xuất bản có thể làm tổn hại danh tiếng của bạn. Vì vậy bạn nên đệ đơn xin lệnh huấn thị để ngừng việc xuất bản sách trong 1 thời gian ngắn cho đến khi vụ kiện chính kết thúc. Lệnh huấn thị thường được đệ đơn cùng với vụ kiện chính ở cùng 1 thời điểm. Luật sư của CJS chỉ dùng nó để lấy 1 phán quyết cho phép CJS hoạt động giải trí mà không có sự quản lý của SM. Đó là 1 bước đi khôn ngoan ở thời điểm đó.

Trong bài phỏng vấn bởi luật sư của CJS, Lim Sang Huyk, ông nói, "Chúng tôi đã có những gì chúng tôi muốn từ lệnh huấn thị này. Chúng tôi được cho phép hoạt động giải trí 1 cách tự do bằng cách dừng hiệu lực của bản hợp đồng." Điều này cho thấy CJS không cần đệ đơn cho vụ kiện chính, nên họ đã không làm, và điều đó cho thấy họ không quan tâm về kết quả của vụ kiện ở thời điểm đó miễn là họ được gỉai phóng khỏi bản hợp đồng.
http://news.kukinews.com/article/view.asp?page=1&gCode=kmi&arcid=0002115777&cp=nv

Nên nhớ rằng sau lệnh huấn thị, CJS đã ký 1 hợp đồng độc quyền với Avex, và hoạt động tích cực ở Nhật Bản bao gồm cả concert ở Tokyo Dome và nhiều hoạt động khác. Ở thời điểm đó, các fan CJS không có bất đồng nào về việc trì hoãn vụ kiện thật vì những thần tượng của họ đang làm rất tốt.

Nào hãy đoán xem ai đã đệ đơn cho vụ kiện chính đầu tiên? Đó là SM, không phải CJS.
http://truetvxq.blogspot.com/2010/12/brief-explanation-of-lawsuits.html

SM đã cố gắng để mang 3 thành viên quay lại hoạt đông trong TVXQ dựa theo những lời khai trong phiên tòa (sẽ được đề cập trong tương lai), nhưng cả 3 không muốn quay lại, nên SM cuối cùng phải đệ đơn kiện của mình để hiệu lực hóa hợp đồng vào tháng 4/2010. SM cũng đệ đơn kháng cáo đối với lệnh huấn thị cùng thời điểm. Chỉ khi đó, 2 tháng sau vụ kiện của SM, 8 tháng sau khi phán quyết về lệnh huấn thị được đưa ra, và gần 11 tháng sau khi nộp đơn xin lệnh huấn thị, CJS cuối cùng mới nộp đơn kiện nhằm vô hiệu hóa hợp đồng độc quyền vào tháng 6/2010.

CJS đã trì hoãn vụ kiện chính trong vòng 11 tháng, nhưng bây giờ họ có vẻ tuyệt vọng khi nhận phán quyết từ vụ kiện cùng với các fan của JYJ, vì vậy điều gì đã thay đổi? Avex, đó là vấn đề. Avex đã đình chỉ các hoạt động của CJS ở Nhật Bản vào tháng 9/2010, nên CJS không thể làm việc ở Nhật Bản nữa.

Không còn thị trường Nhật Bản, họ bất ngờ tìm thấy nhu cầu cần hoạt động ở Hàn Quốc, nhưng về mặt pháp lý họ vẫn còn trực thuộc SM, và cũng có mối nghi vấn trong nền công  nghiệp giải trí rằng họ đã kí 1 hợp đồng "kép" với C-Jes (Tôi cũng sẽ nói về vấn đề này sau) dẫn đến việc ngăn chặn các hoạt động ở Hàn Quốc của họ, họ đã tuyệt vọng khi nhận 1 phán quyết. Các luật sư của CJS đã yêu cầu tòa ra phán quyết ngay lập tức lên hiệu lực bản hợp đồng trong suốt mỗi phiên xử vì lý do đó.

Vì vậy hỡi những người chỉ trích SM, nếu các bạn định phàn nàn về việc trì hoãn vụ kiện này, các bạn nên nói chuyện với CJS và các luật sư của họ. Nhân chứng của SM sẽ ra làm chứng vào tháng 3. Sẽ là 1 phiên xét xử dài hơn đây.

Chuyện này hẳn đã kết thúc nếu phía CJS nộp đơn kiện và lệnh huấn thị cùng thời điểm như đáng lý ra họ phải làm.


Credit: Precious@truetvxq.blogspot.com
V-trans by trang_khuyet@trngkhuyt.blogspot.com
Please keep the content and credit intact when taking out


2 nhận xét:

  1. tháng 3 qua lâu rồi . vậy nhân chứng SM ????????

    Trả lờiXóa
  2. đây là bản tóm tắt phiên điều trần tháng 3 năm ngoái http://truetvxq.blogspot.com/2011/03/translation-summary-of-trial-session-on.html nếu bạn có nhu cầu đọc bản tiếng việt mình sẽ dịch ra cho bạn.

    Trả lờiXóa