Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Tuyên bố của cha Changmin

Đây là bản dịch tuyên bố được cha của Changmin công bố.

Tuyên bố này được công bố cùng thời điểm với tuyên bố của cha Yunho. Nếu các bạn vẫn chưa đọc tuyên bố này, thì đây là bản dịch tuyên bố của ông ấy:
http://trngkhuyt.blogspot.com/2011/09/tuyen-bo-cua-cha-yunho.html

Còn nữa, hãy đảm bảo các bạn chú ý đến ngày tuyên bố được công bố (1/11/2009) và hãy thử tưởng tượng những sự việc và sự kiện xảy ra suốt khoảng thời gian đó.

Dưới đây là đường link dẫn đến bài báo bằng tiếng Hàn có tuyên bố của 2 người cha.
http://www.gwangnam.co.kr/news/news_view.htm?idxno=2009110219425437546

Tôi sẽ nói về các tuyên bố mà HoMin và cha của họ đã công bố trong bài viết kế tiếp, cũng như bài viết chi tiết về công ty mỹ phẩm. Dưới đây là bản dịch có kèm theo bản chép tay và bản copy scan của bức tuyên bố.

====================================================

Đây là Shim Dongshik, cha của thành viên TVXQ, Shim Changmin.

Tôi đã dạy tiếng Hàn được 27 năm.

Con trai tôi là Shim Changmin đã ký một hợp đồng độc quyền với SM Entertainment, và đã làm việc với tư cách là thành viên nhỏ tuổi nhất của TVXQ cho đến tận bây giờ.

Vụ kiện xin tạm ngưng hiệu lực hợp đồng do ba thành viên đệ đơn là hoàn toàn đi ngược lại các nguyên tắc sống mà tôi đã dạy con trai và các sinh viên của tôi trong 27 năm qua với tư cách là giáo viên cũng như đã làm trái luân thường, đạo lý và lòng trung nghĩa. Thêm vào đó, thật đáng tiếc khi phán quyết của tòa án được đưa ra bới cái sự thật đã bị bóp méo này.

Tôi muốn nhân cơ hội này để tiết lộ căn nguyên của sự việc này, và tôi cũng viết nên tuyên bố này với hy vọng ba thành viên sẽ ngừng cái việc làm trái với luân thường, đạo lý và lòng trung nghĩa này lại.

Nói một câu ngắn gọn thì, nguyên nhân và lý do mà ba thành viên đệ đơn kiện là vì chuyện tiền bạc có liên quan đến công ty mỹ phẩm, hay một số lợi ích có liên quan đến tiền bạc khác.
Theo những gì tôi được biết, những phát ngôn về hợp đồng bất công hay việc phân chia lợi nhuận không hợp lý chỉ là ngụy biện để che giấu nguyên nhân thật sự.

Tôi xin lấy một ví dụ cụ thể, sau khi 3 thành viên bắt đầu việc kinh doanh mỹ phẩm và tham dự buổi giới thiệu kinh doanh của công ty ở Trung Quốc, tôi đã nói chuyện với một vị phụ huynh qua điện thoại, và ông ta đã nói những chuyện lố bịch như: "Việc kinh doanh này có khả năng kiếm được hàng chục hay hàng trăm triệu đô-la. Sau khi chúng tôi niêm yết công ty lên sàn chứng khoán Kosdaq theo đường cửa sau bằng cách sử dụng một công ty khác, chúng tôi sẽ công bố tin tức về sự tham gia kinh doanh của TVXQ , và khi giá cổ phiếu bắt đầu lên, chúng tôi sẽ cho ông một số thông tin để ông có thể mua cổ phiếu".

Ngoài ra, khi cuộc họp giữa các vị phụ huynh của TVXQ và giám đốc điều hành Kim Youngmin của SM diễn ra vì những vấn đề liên quan đến việc kinh doanh mỹ phẩm, chúng tôi đã được giải thích rằng việc kinh doanh mỹ phẩm có thể làm hoen ố hình ảnh của TVXQ, và TVXQ có thể gánh chịu những thiệt hại to lớn, thế nên chúng tôi cần phải ngừng việc kinh doanh mỹ phẩm lại.

Một trong những vị phụ huynh đã phản đối quyết liệt và từ chối lời đề nghị. Về sau, khi 5 vị phụ huynh tổ chức họp riêng, một trong số các vị phụ huynh đã nói, "Chúng tôi sẽ không làm việc với SM nữa. Chúng tôi có nghe được rằng một công ty khác sẵn sàng trả cho chúng tôi số tiền hoa hồng khổng lồ. Nếu 2 vị phụ huynh cùng tham gia với chúng tôi, chúng tôi sẽ nói chuyện với chủ tịch công ty mỹ phẩm nói ông ấy đưa cho các vị cổ phần của công ty."
Về sau, họ đệ đơn kiện sau khi đã gửi bức thư có chứng thực nội dung tới SM.

Tự bản thân việc kinh doanh mỹ phẩm đã có vấn đề, nhưng khi tôi được nghe về công ty đó lần đầu, tôi thậm chí còn không hiểu tại sao TVXQ, một nhóm nhạc đã và đang trở thành nhóm nhạc hàng đầu châu á, lại cần phải dính dáng tới một công ty chẳng hề có tiếng tăm, thậm chí còn có những lời đồn thổi rằng đó là một công ty bán hàng đa cấp. Con trai tôi cũng có những suy nghĩ giống như tôi.

Sau khi gặp rắc rối với công ty vì việc kinh doanh mỹ phẩm, ba thành viên bắt đầu gây áp lực khủng khiếp vừa trực tiếp vừa gián tiếp lên hai thành viên còn lại để ép chúng rời khỏi công ty cùng họ. Hai thành viên còn lại hầu như bị hoảng loạn tinh thần vì chúng đã cùng ở chung một phòng và đi chung một xe, và chúng đã không thể nói bất cứ điều gì ra ngoài cũng bởi vì tình thế này.

Tôi đã phải nhiều lần nuốt nước mắt khi chứng kiến con trai tôi khổ sở trong khi vẫn im lặng chịu đựng mà không nói một lời nào.

Chúng tôi mong muốn một kết quả tốt đẹp cho đến tận giây phút cuối cùng khi vụ kiện vẫn đang diễn ra. Tôi đã không đưa ra một tuyên bố nào vì tòa án khuyên không nên đưa ra bất kỳ tuyên bố nào ra trước giới truyền thông, nhưng tôi quyết định đây là thời điểm để nói lên sự thật.

Ba thành viên quả quyết rằng bản hợp đồng là bất công và việc phân chia lợi nhuận là không thỏa đáng, nhưng khi chúng tôi ký hợp đồng lần đầu tiên và sau khi đã điều chỉnh hợp đồng đến 5 lần, cha con chúng tôi đã bàn bạc kỹ càng và đã đồng ý với công ty, và chúng tôi cũng xem xét lại tất cả các loại giấy tờ khi chúng tôi tính toán lợi nhuận trước khi đồng ý ký. Ba thành viên cùng phụ huynh của họ biết chính xác những chuyện này, nhưng thật là xấu hổ khi họ vẫn cứ đưa ra những phát ngôn sai lệch hòng che giấu sự thật.

TVXQ được khai sinh với tầm nhìn hoạt động ở Nhật Bản, Trung Quốc và toàn châu á. Cha con tôi đã đồng ý với viễn cảnh được công ty giải thích, và chúng tôi đã gia hạn hợp đồng ban đầu của chúng tôi từ 10 lên 13 năm để đạt được giấc mơ lớn này cùng với công ty.

TVXQ là giấc mơ của con trai tôi và là mọi thứ trong đời nó, nhưng nếu những giọt mồ hôi và nỗ lực vun đắp trong 5 năm vừa qua tan thành mây khói vì những phát ngôn sai lệch, tôi tin rằng con trai tôi sẽ bị tổn thương sâu sắc.

Cha con chúng tôi sẽ giữ vững niềm tin, sự công bằng và lời hứa. TVXQ được hoạch định ở SM Entertainment, cũng như được SM Entertainment cùng các thành viên trong đó có con trai tôi tạo ra , và tôi tin rằng nhóm không được phép tồn tại khi không có SM Entertaiment.

Nếu như TVXQ đại diện cho Hàn Quốc và cả châu á mà lại không giữ vững những lý lẽ và nguyên tắc cơ bản mà một con người bình thường cần phải có, thì trẻ em, tương lai của chúng ta có thể học hỏi và phát huy được những gì?

Tôi tin rằng, TVXQ, nhóm nhạc đại diện châu á, sẽ thật sự tỏa sáng khi tất cả các thành viên giữ vững niềm tin và lời hứa hướng về công lý, và hơn nữa, một TVXQ như thế mới có thể chia sẻ giá trị và ước mơ cao quý cùng với các fan và trẻ em đang ở tuổi trưởng thành.

==================================================

저는 동방신기 멤버인 심 창민군의 아버지 심 동식라고 합니다. 저는 27년동안 국어교사로서 교편을 잡아왔습니다.
 

제 아들 심 창민군은 에스엠 엔터테인먼트와 전속계약을 체결하고 그룹 동방신기의 막내멤버로써 합류하여 지금까지 활동해 오고 있습니다.

저 는 27년동안 교직에 종사한 사람으로서 제가 항상 학생들과 아들에게 가르쳐온 인생의 원칙과 너무나 다른 상식과 도덕, 신의에 어긋난 세명의 멤버들의 금번 가처분 신청에 대해서, 또한 호도된 진실로 인한 금번 법원의 판결에 대해서 너무나도 안타까운 심정입니다. 저는 지금 이러한 기회를 통해서 금번 사건이 일어나게 된 본질적인 이유가 밝혀져서 상식과 도덕, 신의를 세명의 멤버들도 더 이상 저버리지 않기를 바라는 마음에서 이 글을 쓰게 되었습니다.
 

한마디로 말씀드리자면 세 명의 멤버들이 법원에 금번 가처분 신청을 제기한 발단이자 이유는 화장품 회사등과 관련된 금전적인 이유, 혹은 또다른 금전적인 이득을 위한것일 뿐입니다. 전속계약이 부당하다라느니 수익배분이 정확하지 않다느니 하는 이야기들은 제가 알고있는 한 그러한 본질적 이유를 가리고자 하는 핑계에 불과합니다.
 

단적인 예를 들자면, 세명의 멤버가 화장품 사업을 시작하고 중국의 화장품 회사 사업설명회에 참석한 이후에 그중 한명의 부모님과의 통화를 하였을 때 "이 사업이 장차 수백억, 수천억이 될지 모르는 사업입니다. 저희들이 앞으로 코스닥 회사를 우회상장 해서 "동방신기가 사업을 한다"라고 소문을 내서 주가가 막 치솟을 때 미리 정보를 드릴 테니 주식을 사세요." 라는 어처구니 없는 말을 하기도 하였습니다.
 

또한 화장품 회사관련 문제가 생겨서 에스엠 엔터테인먼트의 김영민 대표이사와 전체 동방신기 멤버들의 부모님들과의 만남이 있었던 자리에서 화장품 사업으로 인해서 동방신기에 대한 이미지가 실추되고 동방신기에 대한 막대한 피해가 있을수도 있으니 화장품 사업을 자제하라 라고 설명받은 자리가 있었습니다. 이 때 한 부모님은 강하게 반발을 하면서 완강히 거절했고 그 후 5명의 부모끼리 시간을 갖은 자리에서 한 부모님이 "이제 에스엠하고는 그만 하겠다. 그리고 이미 다른 기획사에서 거액의 계약금을 준다는 이야기도 들었다. 두 부모님께서 함께해 주신다면 화장품 회사 회장님에게 이야기해서 화장품 회사의 지분을 드리겠다"라고 이야기했고, 그 후에 에스엠 엔터테인먼트에 내용증명을 보내고 소송이 진행되었던 것입니다.
 

화장품 사업은 그 자체도 문제가 있지만 처음 이야기를 들었을 때부터 저는 도대체 왜 이제 아시아 최고의 그룹으로 성장하고 있는 동방신기가 대형 화장품 회사도 아닌 다단게 회사였다라는 이야기까지 들리는 그러한 화장품 회사의 사업을 해야 하는지 전혀 이해가 되지 않았고, 저의 아들도 저와 똑 같은 생각을 갖고 있었습니다.
 

세 명의 맴버가 화장품사업으로 인해 회사외 불화가 생긴 이후에 두명의 멤버에 대해서도 같이 회사를 나가자는 엄청난 직간접적인 압력을 행사하게 되었고 두명의 멤버들은 세명의 멤버들로부터 이렇게 정신적인 압박을 받고 있는데도 현실적으로는 숙소를 같이 쓰고 차량을 같이타고 이동하며 대외적으로는 한마디 말도 할 수 없는 상황때문에 심리적인 공황상태에 빠질 정도였습니다. 저는 이렇게 고통받고, 그러한 고통 속에서도 아무말도 하지 못하고 묵묵히 견디고 있는 아들의 모습을 보면서 수없이 눈물을 삼켰습니다.
 

소송이 진행되는 마지막까지 좋은결과를 바랬고 또한 법원에서 언론발표를 자제하라는 말씀도 전해듣고 지금까지 저도 일체 함구하고 있었지만 이제는 사실을 말씀드려야 한다고 생각합니다.
 

세 명의 멤버들은 계약이 부당하고 정산이 불투명하다고 주장하지만 저와 저의 아들은 소속사와 처음 계약을 체결했을때부터 새로 계약을 다섯차례 갱실할 때에 정확히 소속사와 협의하고 동의하여 계약을 체결했으며, 수차레 수입 정산을 할 때에도 모든 자료를 정확히 검토하고 동의하여 확인해 왔습니다. 이러한 사정을 세명의 멤버들과 그 부모들도 정확히 알고 있음에도 진실을 숨기기 위한 거짓주장만을 하는 그들이 참 안타까울 따름입니다.
 

동방신기는 탄생 과정부터 일본과 중국, 아시아 시장으로 진출하고자 하는 비젼을 가지고 탄생한 그룹입니다. 저도 저의 아들도 이러한 비젼에 대해서 소속사로부터 설명을 듣고 공감하였고, 소속사와 함께 원대한 꿈을 이루기 위해서 모든 멤버들과 부모들이 데뷰하기 젼 10년이었던 계약기간을 13년으로 갱신하여 계약을 맺었던 것입니다.
 

동방신기는 제 아들의 꿈이며 인생의 전부이고, 이를 위해 지난 5년간 쌓아온 땀과 노력이 세명의 멤버들의 거짓된 주장들로 무너지게 된다면 저의 아들의 상처는 너무나도 클 것 같습니다.
 

저와 저의 아들은 정의와 신뢰, 그리고 약속을 지킬 것입니다. 동방신기는 에스엠 엔터테인먼트에서 기획되었고, 에스엠 엔터테인먼트와 저의 아들을 포함한 멤버들이 함께 만들어 왔으며 에스엠 엔터테인먼트를 떠나서는 존재해서는 안된다고 생각합니다.
 

사람으로서 지켜야 할 기본적인 정의와 원칙이 지켜지지 않는 동방신기가 한국과 아시아를 대표했을 때 우리의 미래인 아이들은 무엇을 배우고 따를까요?
 

저는 진정한 아시아를 대표하는 그룹인 동방신기의 멤버들 모두가 신뢰와 약속을 지키고 정의가 서 있을 때 진정한 빛을 발할 수 있으며, 또한 그러한 동방신기로 인해 팬들과 자라나는 어린 아이들이 소중한 가치관과 꿈을 공유할 수 있을 거라고 믿고 있습니다. 






E-trans by Precious@truetvxq.blogspot.com. Click here for the English version.
V-trans by trang_khuyet@trngkhuyt.blogspot.com
Please keep all credit intact when taking out.

6 nhận xét:

  1. người ta là "thánh" nên luôn làm những việc trái với đạo đức đấy bác ạ ;))

    p/s: sao e ko lấy địa chỉ blog này luôn vì tvxq2011.blogspot.com ko vào đc mà :-s

    Trả lờiXóa
  2. lúc đọc bản tiếng Anh 2 tuyên bố này, e tức lắm nha ss, 2 ông bác nói rõ mồn một thế mà cái bọn khắm bựa trên allkpop cắt xén, xuyên tạc nói 2 vị thế này thế kia, bị SM mua chuộc. sau rùi cả 2 bác & 2 thằng con của 2 bác bị đập tơi tả lun X-(

    chắc các "thánh" có họ hàng với Lucifer và Judas ss nhỉ =))

    e đổi qua địa chỉ đó để thu hút sự chú ý đó ss, muốn tăng lượt view đó mà. cơ mà google lưu mấy bài cũ của e ở địa chỉ cũ rùi, nên e đổi về địa chỉ này lun ;))

    tình hình là ngày càng có nhìu blog vạch trần bản chất "tốt đẹp" của 3 thím, e mún dịch hết để các ot5 đầu đất nhà mình mở mắt ra, cơ mà số lượng bài viết thì khổng lồ, sức e có hạn nên tới đâu hay tới đó thui ss ơi :((

    Trả lờiXóa
  3. ss cũng thế, tụi nó và gđ thế mà ko thử tìm hiểu xem gđ của thánh kia thế nào, mở mồm ra là support 5 thế mà gđ 3 thánh vừa tổ chức họp vừa nói mấy câu là tin luôn chửi gđ HoMin, chửi HoMin, chửi bác Man, chửi SM luôn

    rồi thì giờ dám mở mồm ra kêu AKTF với chửi những người như chúng ta quay lưng với 3 thánh mới ghê chứ =))

    ầy ss ko nghĩ thế đâu, "thánh" là động vật quý hiếm mà ko có họ với ai đâu, 1 mình 1 kiểu vô cùng cao sang và thánh thiện =))

    giờ phải kiếm đc "1 đội" dịch cùng nhau thì mới nhanh ý, ss thấy fan 2 bị tản mát nên tin đc dịch ra TV mới bị hạn chế :((

    Trả lờiXóa
  4. tấn công luôn là cách phòng thủ tốt nhất ss nhỉ, nhất là với cái hội đó =))

    AKTF luôn là cái ổ khóa vạn năng khóa miệng chúng ta lại mỗi khi các bạn í cãi k lại í mà. khiếp, các bạn í cứ làm như con người là hằng số bất biến k bằng, nhìu khi 1 2 năm mà e thay đổi đến k nhận ra lun ấy chứ, huống chí 3 thím đó cả 5-6 năm trời chứ ít gì???

    ôi thế thánh là chủng loại mới xuất hiện huh ss, ấy coi bộ các thím nên được tuyển đóng vai gian manh hay lừa đảo gì đi cho hợp, chứ đóng mí vai công tử coi chẳng hợp chút nào =))

    e chả có tham gia cái rum nào ở VN hết, rum nc ngoài thì k nằm trong ban quản trị nên cũng chẳng quen biết ai, thui thì cứ tới đâu hay tới đây thui ss ah ;))

    Trả lờiXóa
  5. Xin lỗi nhưng mình tin tưởng Jae , chun ,su nhất là nhân cách của su ú ( gia đình su khá giả không vì món lợi mỹ phẩm mà từ bỏ nhiều thứ , khi yunho khó khăn người đưa tay giúp đỡ anh là su ú , nếu bản chất su xấu xa thì Huyk trong Suju đã không than thiết với anh từ khi học cấp 1 và tới bây giờ dù họ khác công ty ). Mình nghĩ họ đã từng rất vui vẻ bên nhau , nay mỗi người chọn con đường riềng thì hãy ủng hộ họ , dù là 3 người hay 2 người vì chúng ta đã từng rất yêu họ. Sự thật không ai biết nên đừng ai đổ lỗi cho ai. Những lời nói mỉa mai của các bạn như dao vậy , làm đau tim những người luôn ủng hộ 5 người

    Trả lờiXóa
  6. vậy thì mình khuyên bạn không nên vào đây nữa vì mình đã nói rõ mục đích của blog này trong phần About rồi. Quá khứ là quá khứ. Bây giờ cả Jae, Chun và Su của bạn đã thay đổi rồi. Sự thật nó đã hiện rõ mồn một ra như vậy rồi, bạn có nhắm mắt tin tưởng hay ủng hộ thì cũng chẳng thay đổi đc gì cả đâu. Nếu những dòng trao đổi của bọn mình làm đau tim những fan 5 như các bạn vậy những gì các bạn nói về HoMin khi họ hát các bài hát cũ hay khi họ nói những điều không lọt lỗ tai các bạn về JYJ thì không làm đau lòng hai anh hay những fan chỉ ủng hộ 2 anh như bọn mình sao? Ít ra bạn cũng hãy nhìn xem HoMin đã phải chịu đựng những gì từ khi JYJ ra đi. Gieo gió thì gặt bão thôi.

    Trả lờiXóa