Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2012

"Forever" là ai? Phần 2 - Phân tích bài viết của "Forever"

Tôi hy vọng các bạn đã đọc được bản dịch bài viết của Forever. Nếu chưa, hãy đọc trước khi tiếp tục nhé
http://trngkhuyt.blogspot.com/2011/12/forever-la-ai-phan-1-ban-dich-bai-viet.html

Sau đây là câu hỏi lớn mà mọi người đều thắc mắc:

"Forever là ai?"

Xin lỗi nếu tôi làm các bạn thất vọng, nhưng câu trả lời là: Tôi không biết.

Tôi biết nhiều người trong số các bạn đang mong tôi nói cho các bạn biết cụ thể hơn về nhân vật này, và tôi xin lỗi đã khiến các bạn đặt quá nhiều kỳ vọng, nhưng mọi chuyện là như thế đấy. Thông tin duy nhất mà tôi hoặc bất kỳ người nào cũng có liên quan trực tiếp đến Forever là một bài viết được đăng vào ngày 26/6/2009, chỉ có thế thôi. Không còn gì khác nữa. Trang blog ở egloos.com vẫn còn đó, nhưng không có bài post nào, thậm chí bài viết nổi tiếng đó cũng bị xóa.

Như vậy tại sao một số người lại làm quá lên về cô ấy? Tại sao một số người tuyên bố rằng họ biết cô ấy là ai, và những bằng chứng hoặc lý do đằng sau những tuyên bố của họ là gì?

Tôi không biết Forever là ai, nhưng tôi sẽ giải thích tại sao "Forever" bị phóng đại lên như vậy, và đó cũng là toàn bộ mục đích của series về "Forever".

Trước tiên là quan điểm của tôi về bài viết của Forever.

I. Phân tích "bài viết"

Nhiều người trong số các bạn hẳn đã đọc các bài viết giải thích về Forever ở đâu đó hoặc nghe một số tuyên bố của một vài người nào đó về danh tính của Forever, và điều đó vô tình có thể khiến các bạn hình thành nên những luồng ý kiến nhất định về cô ấy mà có thể các bạn không nhận ra, nhưng tôi đã đọc bài viết của Forever trước khi đọc bất kỳ lời giải thích nào về cô ấy, và ấn tượng đầu tiên mà tôi có là Forever chính là một fan hâm mộ TVXQ. Hãy nhớ rằng thời điểm đó không có fan HoMin, fan JYJ hay OT5. Chỉ có fan của TVXQ và các fan của từng thành viên thôi, và cô ấy đích thực là fan của TVXQ.

Như chúng ta đã biết, phần đông fan của TVXQ là phái nữ, một người mà chúng ta ai cũng biết đã nói rằng chỉ có 3,25% fan của TVXQ là nam, do đó tôi dám đem cả tiền của mình ra mà cá rằng Forever là nữ.

Trong bài viết của mình, cô ấy rõ ràng đang nói về những âm mưu và tin đồn được thêu dệt từ cuộc họp 6.25. Rất có thể cô ấy đã tham dự cuộc họp đó cùng admin các fansite khác của ChunJaeSu bởi vốn hiểu biết chi tiết của cô ấy về các tin đồn và âm mưu từ buổi họp đó nhằm vu khống cho HoMin về sự tan rã của TVXQ do đó có vẻ như cô ấy khá thân thiết với các fan của CJS.

Tôi cho rằng cô ấy không nêu đích danh bất kỳ thành viên hay phụ huynh nào của họ là để tránh làm liên lụy tới họ, nhưng cô ấy rõ ràng đang gửi thông điệp đến các fan của CJS đang phán tán và ngụy tạo những tin đồn cũng như đến các fan đang bị lung lạc bởi những tin đồn đó. Rất có khả năng cô ấy thực chất là người bên phía CJS hiểu được chuyện gì đang xảy ra và biết được điều nên làm cho TVXQ là gì.

Tóm tắt bài viết, cô ấy yêu cầu các fan chấm dứt việc phán tán những tin đồn và hành vi bao biện cho việc CJS rời nhóm, đồng thời cảnh cáo các fan rằng điều đó sẽ dẫn tới sự tan rã của TVXQ điều mà không may đã xảy ra đúng y như vậy. Một điều cô ấy đã sai chính là Avex. Trái với niềm tin của của Forever, Avex đã kí hợp đồng riêng rẽ với bộ ba và đình chỉ các hoạt động ở Nhật Bản của TVXQ.

Như vậy nếu bài viết đó là bằng chứng duy nhất đã có về Forever, vậy những tuyên bố hùng hồn về cô ấy đến từ đâu và tại sao?


II. Những tuyên bố về Forever

Có rất nhiều tuyên bố về Forever, nhưng các bạn không thấy kì lạ khi không có tuyên bố nào trong số đó thực sự có được củng cố bởi những dấu hiệu hay bằng chứng vững chắc có liên hệ trực tiếp tới Forever sao? Tất cả những người đưa ra tuyên bố về Forever chỉ liệt kê những sự kiện xảy ra quanh thời điểm ngày 25/6, rồi sau đó thẳng thừng tuyên bố rằng những sự kiện đó là do Forever đầu têu mà không hề củng cố tính thuyết phục trong các tuyên bố của họ, mà hầu hết các sự kiện đó không gì khác hơn những tin đồn và ảnh chụp màn hình những chatting session/PMs.

Cùng điểm qua những bằng chứng được cho là củng cố cho các tuyên bố của họ nào.


Tuyên bố: Bài viết của Forever chứa thông tin "nội bộ"

Không hề đưa ra bài viết thật, những người buộc tôi Forever tuyên bố rằng cô ấy biết các thông tin mà chỉ có người trong cuộc mới biết được. Họ tuyên bố rằng hợp đồng 13 năm và các kế hoạch hoạt động nước ngoài là thông tin nội bộ, nhưng rất nhiều fan đã biết được điều này rồi. Còn nhớ bản cam kết của các vị phụ huynh kí năm 2004 chứ? Bản cam kết có đề cập tới các hoạt động nước ngoài và độ dài bản hợp đồng, như vậy bất kì fan nào hiểu biết nhiều và theo sát TVXQ sẽ biết thôi. Còn thông tin về việc Avex nắm giữ 20% cổ phần của SM Entertainment thì sao? SM là công ty hoạt động công khai, cũng khá dễ dàng có được thông tin đó.

*Forever là đạo diễn đằng sau những tin đồn bao gồm cả Crebeau

Tuyên bố này là hoàn toàn vô căn cứ. Mọi người tuyên bố rằng Forever đứng đằng sau việc phán tán thông tin về Crebeau, nhưng chẳng có một từ nào về Crebeau hay mỹ phẩm trong bài viết của Forever cả, Họ lấy một vài lời nhắn riêng tư và bản lưu những buổi chat làm bằng chứng, nhưng chẳng có cái nào trong số đó cho thấy có sự liên quan đến Forever cả. Hơn nữa, chuyện bộ 3 có liên quan trong vụ mỹ phẩm cũng chẳng phải là chuyện gì bí mật, và cũng đã có những tin đồn về sự tan rã là do Crebeau rồi. Những tin đồn khác được đề cập cũng không nằm trong bài viết của Forever, do đó những tuyên bố của họ là hoàn toàn vô căn cứ. Bây giờ thì các bạn hiểu được tại sao họ không bao giờ đưa bài viết thực ra hết rồi chứ.

*Bài viết của Forever đã được Forever và fan của Yunho lên kế hoạch trước để phán tán

Đây là một lời buộc tội nghe chả lọt lỗ tai khác về bài viết của cô ấy. Họ nói rằng bài viết của cô ấy được lên kế hoạch trước để các admin các fan page của Yunho chộp lấy phán tán ngay sau khi nó được đăng lên. Lý lẽ của họ là bởi bất kì bài viết nào được đăng lên egloos.com đều không được tìm kiếm sau 24 giờ đầu tiên, các fan của Yunho hẳn đã đợi bài viết được đăng lên khi đã biết trước về nó. Đúng là blogger đầu tiên thấy bài viết đã mất 13 phút sau khi bài viết gốc được đăng lên và do đó, cô ấy trở thành "người phụ nữ của 13 phút". Blog của fan đó vẫn còn hoạt động, và đây là phần giải thích của cô ấy về cách cô ấy tìm cách sao chép lại bài viết của Forever trong một khoảng thời gian ngắn như vậy từ một trang blog không có chức năng tìm kiếm dành cho các bài viết mới. Dưới đây là đường link tới blog của cô ấy với bài viết giải thích về những gì đã xảy ra.

http://fjqmjb.egloos.com/5191286

Đây là phần tóm tắt lời giải thích của cô ấy.
"Egloos.com có một chức năng hiển thị các bài viết mới nhất trong thời gian thực, và cô ấy vô tình nhìn thấy bài viết của Forever sau khi ăn trưa trong khi đang lướt qua Egloos. Cô ấy vừa nhìn thấy một số bài viết bash Yunho lúc sáng sớm, và cô ấy ngay tức thì nhìn thấy bài viết của Forever nên cô ấy chuyển bài viết đó về blog của mình."

Tôi có đọc một số phản hồi từ bài viết trên, và một số anti gọi cô ấy là "Forever" hoặc Yunho. Thật là nực cười khi họ gọi bất kì ai viết những bài viết chống lại CJS là "Forever".

Sau khi cô ấy đăng bài viết lên, nhiều fan Yunho vốn đã trong tư thế cảnh giác bởi những tin đồn được phán tán từ cuộc họp 6.25, đã copy bài viết về blog của họ, và như thế "huyền thoại về Forever" đã ra đời.

III. Lý do phóng đại Forever

Những ai đã đọc bài viết của Forever đều có thể thấy trái với nhiều tuyên bố, cô ấy không có ý làm hại hay đưa ra bất kì tin đồn độc địa nào trong bài viết của mình cả, thế thì tại sao một số người lại làm lớn chuyện về cô ấy lên như thế sau hơn một năm rưỡi qua? Ngay cả khi nếu bạn không đồng tình với bài viết của cô ấy, đó chỉ là một bài viết của blogger thôi mà, tại sao lại làm quá lên như vậy?

Theo tôi suy đoán thì ngay từ đầu, họ cần có một kẻ thù chung, một mục tiêu. Bằng cách tạo nên một hình tượng "Forever" bí ẩn người được cho là đạo diễn sau hậu trường làm hại các "oppa" của họ, họ có thể khiến những người ủng hộ CJS liên kết lại để chống lại lực lượng "xấu xa" và làm thấm nhuần nỗi bất an rằng thần tượng của họ đang bị tấn công. Đây thực sự là chiến lược khá phổ biến được sử dụng khắp nơi. Bằng cách tạo nên một mục tiêu có thật hay tưởng tượng, mọi người sẽ hành động nhất quán, hiệu quả hơn.

Hết lần này tới lần khác tôi gặp được những người tuyên bố sự thật sẽ được hé lộ một khi họ bắt được Forever, và đa phần họ chẳng biết gì về bản thân bài viết của cô ấy. Trước hết, đã một năm ruỡi trôi qua từ bài viết đó rồi, và nếu họ có ý định tìm cô ấy, họ có thể đã làm rồi nếu tính tới việc một số người rất giỏi cái khoản tìm kiếm thông tin cá nhân của người khác. Nhưng ngay cả khi họ tìm ra cô ấy, điều gì sẽ được hé lộ? Cô ấy sẽ nói rằng cuộc họp 6.25 đã xảy ra và những tin đồn được ngụy tạo để đổ tội cho HoMin chăng? Nhưng chúng ta đã có bản ghi âm cuộc họp và biết được mọi chuyện được Forever đăng tài và còn hơn thế nữa. Có lẽ họ sẽ tố cô ấy tội làm tổn hại danh tiếng, nhưng tôi không biết cô ấy sẽ mang lại lợi ích gì cho họ ngay cả khi họ tìm được cô ấy. Các fan của TVXQ mới nên là người tìm kiếm cô ấy vì cô ấy hầu như là người thổi còi từ phía CJS rồi. Có lẽ cô ấy có thể cho chúng ta biết những người tham gia thực sự của cuộc họp 6.25 là ai, như thế bản thân tôi cũng muốn cô ấy được tìm thấy.

Hiện tại, đa phần mọi người sử dụng Forever để bao biện cho cuộc họp 6.25. Họ tuyên bố (lại không có chứng cứ vững chắc) rằng cô ấy chỉ đạo việc phát tán những tin đồn độc địa bắt đầu từ cuộc họp 6.23, từ đó thôi thúc các phụ huynh của CJS tổ chức cuộc họp 6.25 và đó là điều mà tôi sẽ viết trong bài viết kế tiếp.


E-trans by Precious@truetvxq.blospot.com. Check the English version here
V-trans by trang_khuyet@trngkhuyt.blogspot.com
Please keep all credit intact when taking out






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét